3 con đường lây nhiễm của bệnh giang mai

Bệnh Giang Mai rất dễ lây nhiễm nếu bạn không chú ý giữ gìn sức khỏe cũng như lối sống của mình. Sau đây là 3 con đường lây nhiễm của Bệnh Giang Mai mà bạn cần phải đều phòng.


Sau đây là 3 con đường lây nhiễm của bệnh giang mai.

Lây nhiễm trực tiếp:

Do quan hệ tình dục: 95-98% số người mắc giang mai là do lây nhiễm trực tiếp từ bạn tình khi quan hệ. Da và niêm mạc trên cơ quan sinh dục của người bệnh thường có rất nhiều tổn thương, các tổn thương đó là các vết loét tiết ra nhiều chất dịch có chứa xoắn khuẩn giang mai.



Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xoắn khuẩn giang mai có mối quan hệ mật thiết đối với da và niêm mạc của con người, chúng có thể dễ dàng xâm nhập vào da và niêm mạc của cơ thể. Các tổn thương ở quan sinh dục của người mắc bệnh giang mai thường không gây đau rát, không gây ngứa, không ảnh hưởng đến chức năng sinh hoạt, vì vậy người mắc bệnh thường không biết vì thế tiếp tục quan hệ và lây truyền cho những người khác, khiến giang mai trở thành bệnh có tính lây nhiễm cao.

Ngoài ra, khi quan hệ tình dục phần ngoài của bộ phân sinh dục thường sung huyết cực độ, kèm theo sự cọ sát lẫn nhau khiến các lớp niêm mạc da dễ bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho xoắn khuẩn giang mai dễ dàng xâm nhập.

Các tiếp xúc như hôn môi, quan hệ đồng tính, quan hệ bằng miệng, dùng tay kích thích bộ phận sinh dục… đều có thể là nguyên nhân gây truyền nhiễm bệnh, các tổn thương có thể phát sinh trên môi miệng, hậu môn, lưỡi, cổ họng, tay và các bộ phận khác.

                                 

Viêm nhiễm gián tiếp:

Những người thân trong gia đình hoặc những người sống chung với người bị bệnh giang mai có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc với những vật dụng mà người bệnh đã sử dụng như: đồ lót, quần lót, giường ngủ, khăn mặt, dao cạo, khăn tắm, bồn tắm…Các dụng cụ này có thể chứa xoắn khuẩn giang mai của người bệnh, khi tiếp xúc sẽ lây truyền cho người khác.

Lây nhiễm qua truyền máu:

Người mắc giang mai ở giai đoạn tiềm ẩn thì trong máu sẽ mang các xoắn khuẩn giang mai. Khi hiến máu cho người khác, các xoắn khuẩn này thông qua máu gây lây nhiễm cho người được truyền máu. Người bị lây nhiễm này sẽ không mang các biểu hiện giai đoạn đầu của giang mai và trực tiếp có các triệu chứng ở giai đoạn 2 của bệnh. Vì vậy công tác xét nhiệm trước khi hiến máu là vô cùng quan trọng.

                                 

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.