Vô sinh nam vì mắc bệnh giang mai

 Mệt mỏi, sút cân, tâm trí nhiều lúc căng thẳng cộng với tóc rụng nhiều khiến Anh Tuấn gầy yếu, năng suất làm việc giảm. Anh đến bệnh viện khám và không khỏi choáng khi bác sĩ kết luận anh bị giang mai giai đoạn ba.

Mắc bệnh vô sinh nam vì mắc bệnh giang mai.


Là thanh niên giỏi, hình thức khá lại ham thể thao, Anh Tuấn được nhiều bạn gái theo đuổi. Xác định sự nghiệp là trên hết lại có bạn gái ruột, anh nghĩ chuyện lấy vợ dăm bảy năm nữa cũng chưa muộn. Tâm sự với bác sĩ, anh cho biết sau khi chia tay với người yêu cũ, một thời gian sau anh bắt đầu quan hệ với người bạn gái hiện nay là một ca sĩ. Dù rất kỹ tính để chọn bạn gái và dùng bảo bối mỗi khi đi đãi khách nhưng anh vẫn không ngờ được bệnh giang mai có trong người anh mấy năm nay.

                                 

Lắng nghe mãi, cuối cùng bác sĩ cũng biết sở thích của bệnh nhân này mỗi khi quan hệ tình dục là rất thích dùng miệng. Hiện nay, nhiều bạn trẻ thích dùng miệng trong khi quan hệ tình dục. Một số người cho rằng dùng cách này sẽ đem lại cảm giác thích thú cho bạn tình.

Tại một phòng khám dành cho thanh niên và trẻ vị thành niên, khi được hỏi có biết bệnh lây truyền qua đường tình dục theo các đường nào, đa số các em sinh viên cho rằng "Nó chỉ lây qua đường ấy. Mình dùng bao cao su, sợ gì". Họ không biết rằng ngoài lây truyền qua đường tình dục còn lây qua tiếp xúc khác như miệng, hậu môn, tiếp xúc da.

Hầu như tháng nào vào kỳ rụng trứng, chị Thuỳ cũng đến phòng khám để làm xét nghiệm. Gần một năm nay, nỗi khao khát có thai dường như là áp lực lớn với chị. Cả gia đình nhà chồng chỉ chờ lần mang thai này để có đứa cháu trai thờ tự. Sáu năm trước khi mới lấy nhau, anh chị sinh con gái đầu lòng và thống nhất chỉ sinh một đứa.

                                 

Từ ngày anh thăng tiến, ao ước có cháu đích tôn của bố mẹ chồng ngày càng mãnh liệt. Dù không áp dụng một biện pháp tránh thai nào suốt một thời gian dài nhưng chị vẫn không thể có thai. Ông bà tuyên bố, chị không đẻ được nữa, chồng chị có con riêng cấm được có ý kiến.

Các xét nghiệm cho thấy, chị Thuỳ mắc cả bệnh lậu và bệnh chlamydia gây viêm vùng chậu hông. Cả hai bệnh này đều không có triệu chứng rõ rệt nên khi thấy mình đau âm ỉ bụng dưới, có khí hư, đôi khi đau lúc quan hệ có kèm theo chảy máu, chị nghĩ đơn giản là bệnh theo chu kỳ phụ nữ.

Chị thuyết phục chồng đến khám theo yêu cầu của bác sĩ. Khi bác sĩ khẳng định anh bị viêm tinh hoàn và bìu, anh lúng búng hồi lâu mới thú nhận mình có chữa theo thuốc của bạn lấy bên Thái nhưng không đỡ, đi tiểu thấy rát và chỗ ấy có chảy dịch mủ. Khi bác sĩ kết luận cả hai vợ chồng chi bị vô sinh thứ phát, anh bật khóc.

                                 

Giang mai có thể gây tâm thần, liệt và chết.


Thời kỳ đầu của giang mai với tổn thương là nốt sần, không đau, không có bờ, đáy phẳng màu đỏ như thịt tươi, hình tròn hoặc bầu dục, không ngứa, xuất hiện ở ngay chỗ xoắn khuẩn xâm nhập sau khoảng 10-90 ngày có quan hệ tình dục với người có bệnh.

Vị trí nốt sần có ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, trong âm đạo, hậu môn hoặc trong miệng. Hạch bẹn sưng nhưng không đau, di động. Nốt sần sẽ mất đi nhưng bệnh tiếp tục phát triển sang giai đoạn hai (sau khoảng năm đến sáu tuần).

Giai đoạn hai, cơ thể phát ban toàn thân (nổi các nốt đỏ), đặc biệt thấy nhiều ở lòng bàn tay và bàn chân. Các triệu chứng như hạch toàn thân, đau đầu và sốt. Các triệu chứng này mất đi trong hai đến bốn tuần nhưng có thể tái phát trong vòng một năm. Các dấu hiệu ở giai đoạn này rất dễ nhầm với nhiều bệnh khác và vì thế có thể được chữa trị không đúng.

Giai đoạn ba, sau 2-20 năm, não, hệ thần kinh, hệ tim mạch bị ảnh hưởng nặng nề, bệnh nhân gầy yếu, rụng tóc, bị tâm thần, bị liệt và cuối cùng bị chết.

                                 

Cần đi khám bác sĩ ngay nếu thấy các biểu hiện:


- Tiết dịch bất thường ở âm đạo (ra nhiều khí hư có màu, chảy mùi bất thường - khí hư bất thường).

- Chảy mủ hoặc chảy dịch ở đầu dương vật.

- Đau hoặc ngứa ở bộ phận sinh dục.

- Cảm giác rát buốt hoặc buốt khi đi tiểu.

- Có vết loét, trợt hoặc sùi ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

- Đau ở vùng bụng dưới, đau lưng.

- Đau khi quan hệ tình dục.

- Chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh nguyệt. 

                                 

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.